Đàm Phương Linh và những trải nghiệm du lịch thú vị

VJ Đàm PhươngLinh đã có những chia sẻ thú vị về kinh nghiệm đi dulịch của minh tại hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm chămsóc mắt khi đi du lịch” do nhãn hàng New V.Rohto thuộccông ty Rohto Mentholatum tổ chức ngày 13/5 vừa qua tạithành phố biển Nha Trang.

Là một cô nàngmê du lịch, Đàm Phương Linh đã đặt chân đến nhiềuđịa điểm trong và ngoài nước. Cô nàng cho biết đangấp ủ kế hoạch đến Tây Bắc – thiên đường trong mơcủa mình để khám phá văn hóa bản địa đặc sắc vùngcao và chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non tuyệt đẹp. Trướcmỗi chuyến đi, Phương Linh đều tìm hiểu kỹ nơi đếnđể có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Hành trang của cônàng thường là quần áo gọn nhẹ, một đôi giày thểthao để dễ di chuyển, một túi xách nhỏ để giấy tờ,máy ảnh và một ít thuốc cần thiết – vật quan trọngnhưng nhiều người lại hay quên mang theo.

VJ Đàm PhươngLinh rạng rỡ tại thành phố biển Nha Trang

Khi được hỏivề chuyến đi Đài Loan vừa qua, Đàm Phương Linh hào hứngliệt kê một số địa điểm thú vị như Vườn quốcgia A Lý Sơn, Cửu Phần, Taipei 101, Công viên quốcgia Taroko,… và những món ăn nhất định phải thửkhi đến đây như mì bò, trứng chiên hàu, há cảo Din TaiFung, trà sữa trân châu,…Bên cạnh đó, cô nàng cũngchia sẻ một kỷ niệm “khó quên” trong chuyến: “Lầnđó em đi tham quan cánh đồng hoa. Dù đang buổi trưa nhưngdo hoa đẹp quá nên em mải mê chụp hình cùng nhóm bạnmà quên đeo kính mát. Tự nhiên, mắt em bị hoa, hơi rátvà không không nhìn rõ được. Lúc đó em hơi hoảng vìchưa bao giờ mắt em có tình trạng này. May mắn sao bạnem có đem theo thuốc nhỏ mắt. Sau khi sử dùng, cảm giácmát lạnh làm mắt em dễ chịu hơn, một lúc sau thì đỡhẳn. Nhờ vậy, em có thể tiếp tục hành trình cùng cácbạn.” Từ đó, cô nàng đã thêm một kinh nghiệm quýbáu cho mình đó là luôn mang theo thuốc nhỏ mắt mỗi khiđi du lịch.

Để hiểu rõ hơnvấn đề này, Bác sĩ khách mời Nguyễn Thị Mai – TrưởngKhoa Mắt và Phẫu Thuật Khúc Xạ, Bệnh viện FV giảithích mắt bị mờ, đau, xốn, đỏ và nhiễm trùng do ảnhhưởng của ánh nắng, nhiệt độ, khói bụi, gió, khôngkhí ô nhiễm,… Tia UV cũng có thể gây đục thủy tinhthể (bệnh cườm khô) và thoái hóa điểm vàng. Đây lànhững bệnh nguy hiểm, làm giảm thị lực, thậm chí cóthể dẫn đến mù lòa. Theo bác sĩ, nếu bị bụi bay vàomắt, chúng ta tuyệt đối không thổi hay dụi mắt vì nhưvậy dễ gây trầy xước, tổn thương giác mạc. Cách tốtnhất là rửa mắt bằng nước sạch, nước muối sinh lýhoặc sử dụng thuốc nhỏ mắt. Nếu mắt vẫn còn đau,cộm xốn nhiều thì tạm thời dùng băng gạc sạch bănglại và đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Các khách mờiđặc biệt của hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm chăm sócmắt khi đi du lịch”

Cuối buổi hộithảo, bác sĩ cũng khuyên mọi người nên có một chế độăn uống hợp lý, khoa học để cung cấp dinh dưỡng chomắt, đeo kính râm khi ra ngoài buổi sáng để tránh ánhnắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mắt và cát bụi,dị vật bay vào mắt, làm việc ở nơi có đủ ánh sáng,hạn chế thức khuya, tuân thủ quy tắc 20-20-20 khi sửdụng thiết bị điện thoại liên tục nhiều giờ: mỗi20 phút sử dụng máy tính hoặc điện thoại, ngưng nhìnmàn hình và nhìn ra xa khoảng 20 feet (6m) trong ít nhất 20giây. Ngoài ra, chúng ta nên đi khám mắt định kỳ 6 tháng1 lần và sử dụng nhỏ thuốc nhỏ mắt chứa Panthenol,Chondroitin Sulfate, Vitamin và Acid Amin mỗi ngày để mắtđược chăm sóc và bảo vệ tối ưu.  

Posted in Tin tức.